(0238) 3 579 678
(0238) 3 579 678

Những giá trị nổi bật của chương trình Du học đại học CHLB Đức

Chương trình Du học đại học CHLB Đức từ lâu đã nổi tiếng với chính sách hỗ trợ 100% học phí từ chính phủ Đức và chất lượng giáo dục mang đẳng cấp quốc tế. Thế nhưng, những lợi ích mà chương trình này mang lại cho các du học sinh không chỉ dừng lại ở đó. Ở bài viết này, ICOEURO sẽ cùng bạn khám phá “5 giá trị nổi bật” của chương trình Du học đại học tại CHLB Đức.
1. Trình độ, bằng cấp quốc tế

Sau tốt nghiệp, du học sinh đi theo chương trình Du học đại học CHLB Đức sẽ nhận được:

  • Chứng chỉ tiếng Đức chuẩn quốc tế

Hiện nay, thế giới có khoảng 175-220 triệu người nói tiếng Đức trên toàn cầu. Tiếng Đức còn được sử dụng phổ biến trong liên minh châu Âu (EU) và là một trong 10 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.
Sau quá trình học tập và làm việc tại CHLB Đức, bạn sẽ sở hữu khả năng tiếng Đức gần như người bản xứ. Việc thành thạo một ngôn ngữ phổ biến như tiếng Đức sẽ là một lợi thế rất lớn đối với công việc của bạn sau này.

  • Bằng chuyên ngành chuẩn châu Âu

Theo thống kê, trên thế giới có khoảng 3 triệu sinh viên học đại học ở nước ngoài, Đức nằm trong top 3 quốc gia được sinh viên nước ngoài lựa chọn nhiều nhất. Chính chất lượng đào tạo thuộc top đầu thế giới và bằng cấp giá trị toàn cầu là điểm thu hút các sinh viên quốc tế đến học tập tại quốc gia này.

 

2. Tài chính thuận lợi với chính sách hỗ trợ 100% học phí và chi phí sinh hoạt cực thấp

Hiện nay, chỉ có 4 trong tổng số 16 bang của Đức thực hiện việc thu học phí, tuy nhiên cũng chỉ ở mức 500 EUR một học kỳ (tương đương 27 triệu đồng một năm). 12 bang còn lại được hỗ trợ 100% học phí.

Bên cạnh đó, sinh viên nước ngoài sang du học tại CHLB Đức chỉ phải trả chi phí sinh hoạt ở mức tương đối thấp (trung bình 4.800-5.400 EUR/năm). Sinh viên có thể làm thêm 20h/tuần với mức lương tối thiểu 8EUR/h. Với mức thu nhập này, sinh viên có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của mình. Tại Đức, việc làm thêm tương đối dễ kiếm, thậm chí nhiều bạn du học sinh tại Đức có thể tự nuôi sống bản thân mà không cần phải xin tiền thêm từ gia đình.

 

3. Đầu ra thuận lợi với cơ hội việc làm rộng mở tại CHLB Đức và Việt Nam

Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức hiện vẫn đang ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm trở lại đây. Theo như công bố của Cơ quan lao động liên bang Đức (Bundesagentur für Arbeit) vào ngày 28/04/2016, tổng số người không có việc làm giảm 101.000 người, xuống còn 2,744 triệu người, tỷ lệ thất nghiệp của tháng 4 năm nay giảm 0,2%, xuống còn 6,3 %.

Bất chấp tình hình bất ổn trên toàn cầu, nền kinh tế Đức vẫn vươn lên mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng kinh tế gần vượt ngưỡng 0,3%. Nhu cầu tuyển dụng lao động vẫn tiếp tục tăng cao. Tháng 4 năm nay đã có 640.000 vị trí tuyển dụng lao động được đăng ký với Cơ quan lao động liên bang Đức, tăng 89.000 vị trí so với năm trước. Đặc biệt các lĩnh vực như Công nghệ, Ngành công nghiệp bán lẻ, Xây dựng, Năng lượng và Điện tử đang chịu tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Tất cả khẳng định cho cơ hội việc làm tại Đức luôn rộng mở và bạn không phải mất quá nhiều thời gian sau tốt nghiệp để tìm một vị trí phù hợp với bản thân.

 

4. Cơ hội du lịch nước Đức và châu Âu

Đức tập trung hơn 600 danh lam thắng cảnh của thế giới. Quyển hướng dẫn du lịch nổi tiếng của Australia – Lonely Planet trong tập san đặc biệt “Best in Travel 2010” đã xếp Đức vào vị trí thứ hai trong số những đất nước du lịch được ưa thích nhất vì sự đa dạng và đổi thay. Không dừng lại ở đó, du học sinh Đức còn có thể tự do trải nghiệm, khám phá 26 quốc gia trong khối Schengen mà không cần xin Visa.

5. Cơ hội định cư và nhập quốc tịch

Khi du học tại CHLB Đức, sinh viên không chỉ được hỗ trợ 100% học phí, tạo điều kiện làm việc sau tốt nghiệp, mà còn có cơ hội định cư lâu dài và nhập quốc tịch Đức.

Ngay sau khi hoàn tất chương trình học tại Đức, các du học sinh sẽ được nhận tấm bằng chuyên ngành quốc tế và có thể làm việc ở các doanh nghiệp, tập đoàn trên toàn thế giới. Tùy vào năng lực cá nhân mà du học sinh được cấp thẻ visa dài hạn khoảng 18 tháng hoặc được cấp thẻ xanh để định cư lâu dài.

Sau khi được cấp visa 18 tháng thì du học sinh có thời gian để tìm công việc cho mình. Khi đã có visa dài hạn, du học sinh cũng cần có giấy chứng nhận nơi cư trú ổn định.

Nếu du học sinh đã tìm được một công việc phù hợp thì giấy phép cư trú sẽ được chuyển từ du học sang mục đích lao động. Sau 5 năm làm việc, bạn sẽ được cấp phép định cư vô thời hạn tại Đức và có cơ hội nhập quốc tịch Đức.

Du học Đức TOÀN CẦU EDU– Đồng hành trọn vẹn

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC THƯƠNG MẠI TOÀN CẦU
  • Trụ sở chính: Số 293 đường Lê Duẩn, Phường Trung Đô, TP Vinh, Tỉnh Nghệ An

ĐT/ Fax: (0238) 3 579 678                        Hotline: 0981 953 683

Website: www.hoptactoancau.com           Email: hoptactoancau2013@gmail.com;

  • Chi nhánh Hà Tĩnh tại Thành Vân, Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

ĐT: (0239) 3 591 777                                  Email: nhantv.toancau@gmail.com;

  • Chi nhánh Hà Nội tại số 6, Biệt thự 5, Khu đô thị Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội

 ĐT: (0243) 2 069 088

  • Chi nhánh Ninh Bình tại Tổ 7 Quang Sơn, Phường Tây Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình

ĐT: 0974 525 012

  • Tại CHLB Đức: Herzberg Strabe 33 – 34.10365. Berlin

ĐT: 0049 30 258 158 09

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Đăng kí tư vấn
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

LIÊN HỆ TƯ VẤN DU HỌC ĐỨC MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại thông tin,
Chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn tốt nhất!